รู้จัก 5 ปัญหาสุขภาพที่พบบ่อยใน หมาแก่
พร้อมวิธีดูแลให้น้องมีสุขภาพแข็งแรง และมีอายุที่ยืนยาว

เพื่อนซี้สี่ขาของเราก็ไม่ต่างอะไรกับคนเลย ที่เมื่อมีอายุมากขึ้น ร่างกายก็ค่อยๆ โรยรา และมีโอกาสที่จะเกิดโรคต่างๆ ตามมา เช่น

1. โรคไต

เกิดจากการที่ไตเสื่อมประสิทธิภาพในการทำงานตามอายุที่มากขึ้น ส่งผลให้สุนัขมีอาการเบื่ออาหาร แต่ดื่มน้ำเยอะ ซีด ซึม อาเจียน ปัสสาวะบ่อยกว่าผิดปกติ น้ำหนักลด

2. ข้อกระดูกเสื่อม 

เกิดจากการที่กระดูกข้อต่อเสื่อมสภาพและมีปริมาณสารหล่อลื่นน้อยลง ส่งผลให้สุนัขเริ่มเดินไม่ได้ ขาไม่มีแรง ลุกยืนลำบาก ไม่ร่าเริง ไม่วิ่งเล่นเหมือนเก่า

3. โรคอ้วน 

เกิดจากการที่ประสิทธิภาพของระบบเผาผลาญทำงานได้ไม่ดี จึงทำให้สุนัขมีไขมันสะสมในร่างกายมากขึ้น มีน้ำหนักตัวเกิน มีปัญหาเรื่องการหายใจ เคลื่อนไหวช้า และนอนมากขึ้น

4. โรคหัวใจ 

เมื่ออายุมากขึ้น ประสิทธิภาพการทำงานของหัวใจจะแย่ลง ส่งผลให้สุนัขมีอาการเหนื่อยง่าย หอบ หายใจไม่สะดวก ไอแห้ง เบื่ออาหาร

5.โรคต้อกระจก 

เกิดจากการที่เลนส์ตามีความขุ่นมัวเป็นสีขาวหรือเหลือง ส่งผลให้การมองเห็นของสุนัขลดลง ทำให้ชอบเดินชนสิ่งของ มีการตอบสนองช้าลง และอาจเกิดอาการหงุดหงิด ก้าวร้าว

ยิ่งน้องอายุเยอะ ยิ่งต้องใส่ใจดูแลสุขภาพของน้องเป็นพิเศษ🐶❤️
📌แนวทางการดูแลสุขภาพสำหรับสุนัขแก่:

✅หมั่นพาสุนัขไปออกกำลังกายแบบเบาๆ อย่างการเดินเล่นและว่ายน้ำ
✅ตรวจเช็คสุขภาพสัตว์เลี้ยง และฉีดวัคซีนประจำปีให้ครบถ้วน
✅ให้เขาเน้นกินอาหารที่มีโปรตีนสูง ไขมันต่ำ ไฟเบอร์สูง ในปริมาณที่พอเหมาะ และอย่าให้เขากินอาหารที่มีการปรุงรสด้วยเกลือและเครื่องปรุงต่างๆ
✅ทำให้บ้านเป็นพื้นที่ปลอดภัยที่เต็มไปด้วยอากาศบริสุทธิ์ ด้วย 𝐔𝐕 𝐂𝐚𝐫𝐞𝟐𝟓𝟒 𝐀𝐢𝐫𝐟𝐥𝐨𝐰 เครื่องยับยั้งเชื้อโรคในอากาศ แบบ Hi Performance เพื่อช่วยดูแลปอดของเขาให้มีสุขภาพดี ลดความเสี่ยงจากโรคทางเดินหายใจ พร้อมขับเคลื่อนอายุขัยของเขาให้ยืนยาวขึ้น

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ >>> https://www.goodtechthai.com/research

Share to :