📢ประกาศจาก GOODTECH THAILAND โปรดระวัง ‼

⚠ เตือนภัย เว็บไซต์มิจฉาชีพ หลอกให้สมัครกดออเดอร์ช่องทางออนไลน์ เพื่อรับค่าคอมมิชชั่น

goodtech

ได้แอบอ้างนำข้อมูลจดทะเบียนบริษัทของ “บริษัท กู๊ดเทค อินโนเวชั่น จำกัด” เลขที่ 573 ซอยเจริญกรุง 67 แขวงยานาวา เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0105564073664

🔴🔴🔴 บริษัท กู๊ดเทค อินโนเวชั่น จำกัด ไม่มีนโยบายให้โอนเงินเข้าบัญชีบุคคล 🔴🔴🔴
ชื่อบัญชีของเรา “บจก.กู๊ดเทค อินโนเวชั่น” เท่านั้น และมีเว็บไซต์ https://goodtechthai.com/ เว็บไซต์เดียวเท่านั้น


รูปแบบของมิจฉาชีพ
1. หลอกให้ผู้เสียหายลงทะเบียนเพื่อสมัครเป็นสมาชิกตัวแทนขายสินค้าเพื่อรับค่าคอมมิชชั่นแต่ให้มีการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของมิจฉาชีพก่อน และไม่ได้รับค่าคอมมิชชั่นจริงๆ
2. มิจฉาชีพจะทำการโฆษณา หรือ โพสต์ตามกลุ่มผ่านทางช่องทางต่างๆ โดยเฉพาะอ้างอิงการขายสินค้าจาก App สีน้ำเงิน และสีส้ม หลอกให้ผู้เสียหายลงทะเบียนเพื่อสมัครเป็นสมาชิกตัวแทนรับกดสินค้าออนไลน์ และทำการโอนเงินเข้าไปที่บัญชีธนาคารบุคคล ซึ่งจะมีการเปลี่ยนชื่อบัญชีไปเรื่อยๆ

📌ในขณะนี้มีผู้เสียหายแจ้งเข้ามาที่เพจของ Goodtech Thailand เป็นจำนวนมาก
⚠ ถ้าหากท่านใดที่เป็นผู้เสียหาย แนะนำให้แจ้งความเพื่อทำการลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน

และสามารถส่งรายละเอียดให้กับทางแอดมิน เพื่อทำการเก็บรวบรวมหลักฐาน และยื่นเรื่องดำเนินคดีในขั้นตอนต่อไป

เบื้องต้นแอดมินแนะนำให้ผู้เสียหายทำขั้นตอนดังนี้ก่อนนะคะ
1. แคปหน้าจอทั้งหมดข้อมูลทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง เช่น หน้าเว็บไซต์ที่ขายของ รูปโปรไฟล์ของร้านค้า ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ เลขที่บัญชีของร้านค้า
2. แจ้งตำรวจเพื่อดำเนินคดีและออกคำสั่ง “อายัดบัญชี” แจ้งความที่สถานีตำรวจในท้องที่เกิดเหตุ (สน.ที่ได้โอนเงิน) ให้เร็วที่สุด หรือภายใน 3 เดือนตั้งแต่วันที่รู้ว่าถูกโกง หรือจะเข้าแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) หรือแจ้ง ปอท. ทางออนไลน์ >>> https://thaipoliceonline.com/
3. ติดต่อธนาคารเพื่อทำการอายัดบัญชี และให้ติดต่อธนาคารเพื่ออายัดบัญชีปลายทาง โดยเอกสารที่ต้องใช้ ประกอบด้วย ใบแจ้งความ คำสั่งอายัดบัญชี สมุดบัญชีต้นทาง สำเนาบัตรประชาชน และหลักฐานที่รวบรวมไว้ โดยเจ้าหน้าที่ธนาคารจะทำการติดต่อเจ้าของบัญชีปลายทาง และแจ้งให้โอนเงินคืน ไม่เช่นนั้นจะเป็นการดำเนินคดี ข้อหาฉ้อโกง ซึ่งเป็นความผิดอันยอมความได้ตามประมวลกฎหมายอาญา (ยกเว้นความผิดฐานฉ้อโกงประชาชนที่มีเจ้าทุกข์มากกว่า 1 คน)
4. ถ้ายังติดต่อไม่ได้ หรือไม่ยอมรับ ต้องทำอย่างไร ติดต่อผู้ดูแลเว็บไซต์ที่ซื้อของ ส่งหลักฐานใบแจ้งความและหลักฐานอื่น ๆ ให้ เช่น หมายเลขกระทู้ username เพื่อให้ผู้ดูแลเว็บไซต์ตรวจสอบ IP Address

จากนั้นนำหลักฐานที่เป็นประโยชน์ต่อการติดตามตัวคนร้ายทั้งจากธนาคารและผู้ดูแลเว็บไซต์ให้กับตำรวจที่ดูแลคดีเรา ที่เหลือเป็นขั้นตอนกระบวนการตามกฎหมายต่อไป

การจะได้เงินคืนหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับกระบวนการและขั้นตอนของเจ้าหน้าที่ แต่อย่างน้อย วิธีการจัดการกับปัญหาทั้ง 4 ข้อนี้ จะเป็นการทำให้คนผิดไม่ลอยนวล หรือไปทำการหลอกลวงอีก และทางที่ดีก่อนจะช้อปออนไลน์ครั้งต่อไป ควรตรวจสอบให้มั่นใจว่าร้านค้าไม่มีประวัติการโกง โดยการนำชื่อร้านค้า ชื่อของผู้ขาย หรือเลขที่บัญชีไปตรวจสอบประวัติ ว่าเคยถูกร้องเรียนอะไรมาหรือไม่ เพื่อจะได้ทำการซื้อขายอย่างมั่นใจ

Credit หรือ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม : โดนโกงออนไลน์ ทำยังไงให้ได้เงินคืน!!

Share to :