ภัยใกล้ตัว ที่หลายคนไม่รู้ ‼
🚬 ควันบุหรี่ และ ควันบุหรี่ไฟฟ้า ทำร้ายคนใกล้ตัวมากกว่าที่คุณคิด

“บุหรี่จริง” vs “บุหรี่ไฟฟ้า” อันตรายต่อปอดอย่างไร?

“บุหรี่จริง” vs “บุหรี่ไฟฟ้า” อันตรายต่อปอดอย่างไร?

หลายคนอาจมีข้อสงสัยว่า “บุหรี่จริง” กับ “บุหรี่ไฟฟ้า” อันตรายต่อร่างกายและสุขภาพปอดอย่างไร❓
วันนี้ 𝗚𝗼𝗼𝗱𝘁𝗲𝗰𝗵 มีคำตอบและวิธีการฟื้นฟูสุขภาพปอดสำหรับคนสูบบุหรี่มาฝากกัน

ยังมีหลายครอบครัวมักมีคนในครอบครัวที่ยังสูบบุหรี่เป็นประจำ โดยที่ไม่รู้ว่า โทษของบุหรี่ที่สูบนั้น ส่งผลต่อสุขภาพของคนรอบข้างอีกด้วย
❌โทษของควันบุหรี่ ที่ส่งผลต่อคนรอบข้าง ยังไง?

◼ ควันบุหรี่มือสอง

คือควันที่ผู้สูบพ่นออกมาและฟุ้งกระจายอยู่ในอากาศ ทำให้ผู้ที่อยู่โดยรอบที่สูดดมเข้าไปและได้รับสารพิษ

◼ ควันบุหรี่มือสาม

เป็นควันที่ตกค้างอยู่ตามสถานที่ต่างๆ เฟอร์นิเจอร์ สิ่งของ เสื้อผ้า และวัตถุอื่นๆ ทำให้สารพิษเกาะติดอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีการสูบบุหรี่ ส่งผลเสียต่อผู้อาศัยอยู่ในสิ่งแวดล้อมนั้นในเรื่องของ “ควันบุหรี่มือสาม” ซึ่งเป็นสารตกค้างที่อยู่ในสิ่งแวดล้อม เมื่อเกิดการทำปฏิกิริยากับอากาศ และผู้อยู่อาศัยสูดดมเข้าไป ก็ทำให้อันตรายต่อร่างกายได้เช่นกัน ซึ่งสารพิษจากควันบุหรี่มือสามเป็นชนิดที่เหมือนกันกับควันมือสองที่เต็มไปด้วยสารก่อมะเร็งกว่า 200 ชนิดด้วยกัน

จากการศึกษายังพบว่าในครอบครัวที่มีเด็กตรวจพบสารโคตินินในปัสสาวะเด็กสูงกว่าปกติ ซึ่งโคตินิน คือตัวบ่งชี้ถึงการที่ร่างกายได้รับนิโคตินจากบุหรี่ คาดว่าไม่ได้มาจากการเดินผ่านควันบุหรี่แล้วสูดดมเข้าไป แต่เป็น “การอาศัยอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่มีการสูบบุหรี่” และจำนวนหนึ่งอาศัยอยู่ตามอพาร์ตเม้น คอนโดมิเนียม ที่ห้องข้างๆ มีการสูบบุหรี่ ควันบุหรี่ก็สามารถเล็ดลอดทางหน้าต่าง ท่อระบายน้ำ และอื่นๆ มาได้อย่างง่ายดาย

วิธีการกำจัดสารพิษตกค้าง

คือให้คนในบ้านหรือหากเป็นผู้สูบเอง ทำการเลิกบุหรี่ โดยลดการสูบบุหรี่ลง จนถึงหยุดขาด หรือหากไม่สามารถเลิกด้วยตนเองได้ สามารถติดต่อสายด่วนเลิกบุหรี่ และหมั่นทำความสะอาดสถานที่ ห้องต่างๆ ซึ่งต้องใช้เวลาอยู่พื้นที่นั้นบ่อยๆ รวมถึงระบายอากาศอยู่สม่ำเสมอ ซึ่งจะต้องใช้ระยะเวลาเช่นกัน สำหรับผู้ที่สูบบุหรี่เองหากไม่คิดที่จะเลิก ก็ควรคำนึงถึงส่วนร่วมหรือผู้ที่อยู่รอบข้าง ควรเคารพสิทธิของผู้อื่น หรือทำการสูบไม่ให้รบกวนผู้อื่น

สำหรับใครที่เลิกบุรี่ไม่ได้ แต่อยากฟื้นฟูสุขภาพปอด หรือบรรเทาผลข้างเคียงจากการสูบบุหรี่ แนะนำตัวช่วยดีๆ 𝐔𝐕 𝐂𝐚𝐫𝐞𝟐𝟓𝟒 𝐀𝐢𝐫𝐟𝐥𝐨𝐰  เครื่องยับยั้งเชื้อโรคในอากาศแบบ Hi Performance

สามารถกำจัดทุกเชื้อโรคในอากาศได้ 99.99% ภายใน 1.6 วินาที พร้อม “ปรับคุณภาพอากาศให้อยู่ในขั้นดี-ดีมาก” ทำให้คุณได้รับอากาศบริสุทธิ์ตลอด 24 ชั่วโมง ปกป้องปอดให้ปลอดภัย จากเชื้อโรค ทำให้ปอดสะอาดสดชื่นและได้รับการฟื้นฟูให้สามารถกลับมาทำงานได้ตามปกติ

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ >>> https://www.goodtechthai.com/research

Share to :